Ngày 06/08/2020, Công ty Dược phẩm Đông Á đã tổ chức Lễ Công bố Kỷ lục Việt Nam: NHÀ MÁY TỎI KIM CƯƠNG ĐÔNG Á – NHÀ MÁY SẢN XUẤT TỎI ĐEN LỚN NHẤT VIỆT NAM VỚI CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN.
Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Uỷ viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Ông Hoàng Thái Tuấn Anh, Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Miền Bắc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Ông Đinh Văn Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á, Bà Lê Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Dược phẩm Đông Á, và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.
Tại buổi lễ, Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lên đọc quyết định và trao bằng Kỷ lục Việt Nam cho nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á – Nhà máy sản xuất tỏi đen lớn nhất Việt Nam với công nghệ Nhật Bản.
Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á được đầu tư xây dựng từ mong muốn đem “siêu thực phẩm” chăm sóc sức khỏe - Tỏi đen của Nhật cho người Việt sử dụng rộng rãi, Dược phẩm Đông Á đã tiếp nhận chuyển giao độc quyền công nghệ sản xuất Tỏi đen từ công ty Nagamine Nhật Bản vào năm 2014.
Giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam phối hợp xét duyệt và trao tặng, đã qua 9 năm tổ chức. Tiêu chí lựa chọn nhãn hiệu nổi tiếng tuân theo điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam 2005.
Theo đó, một nhãn hiệu được coi là nổi tiếng khi:
- Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo.
- Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành.
- Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp.
- Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu.
- Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
- Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu.
- Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng.
- Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.
Nhãn hiệu “Dược phẩm Đông Á” đã đạt đủ 8 tiêu chí trên và vinh dự được trao tặng giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2014” trong buổi lễ trao giải long trọng tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội ngày 3/8/2014. Đây là sự ghi nhận quý giá đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo - nhân viên công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á trong suốt 18 năm qua. Từ đó, công ty sẽ có thêm động lực để tiếp tục phát triển, mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt cho khách hàng và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho toàn xã hội.
Giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top brands 2014” do Viện nghiên cứu kinh tế, Trung tâm nghiên cứu Người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức Global GTA (Vương quốc Anh) phối hợp xét duyệt và trao tặng, dưới sự giám sát chất lượng chặt chẽ của tổ chức InterConformity (Đức). Tiêu chí lựa chọn để trao giải liên quan đến các vấn đề: - Bản sắc và các vấn đề liên quan đến thương hiệu
- Khả năng nhận biết và tính phổ biến của nhãn hiệu
- Sự tín nhiệm, tin tưởng và tôn trọng đối với nhãn hiệu từ xã hội
- Lợi nhuận
- Sự ảnh hưởng và tăng trưởng
Dược phẩm Đông Á đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên và vinh dự được trao tặng giải thưởng trên. Đây là sự ghi nhận quý giá từ một tổ chức ngoài nước, khẳng định vị thế của công ty trong ngành Chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Từ đây, Dược phẩm Đông Á cam kết đóng góp nhiều hơn cho xã hội, giảm thiểu các tác động tiêu cực tới môi trường, tạo nhiều phúc lợi cho nhân viên trong tiến trình phát triển bền vững của công ty.